Orthoprint: sinh viên đại học Mỹ thay thế răng miễn phí bằng công nghệ in răng 3D

Không có khả năng phẫu thuật nha khoa thẩm mỹ đắt tiền nhưng có nhu cầu bạn không phải sống với hàm răng khấp khểnh? Một Viện Công nghệ New Jersey (NIJIT) sinh viên đại học ở Mỹ đã giải quyết vấn đề này bằng cách tạo chỉnh răng rất riêng của mình sử dụng in 3D và công nghệ quét 3D.
Amos Dudley đã cảm thấy xấu hổ về sự xuất hiện của răng, đến mức mà ông không còn mỉm cười với mọi người, nhưng là một sinh viên đại học, ông không thể đủ khả năng chi phí phẫu thuật nha khoa thẩm mỹ.
in rang 3d cua sinh vien my
sinh viên undergrad môi trường đã tìm ra cách để 3D-in niềng răng vô hình tùy chỉnh của riêng mình mà thường có giá hàng ngàn khi mua sắm từ một nha sĩ 

Tuy nhiên, khi nhìn lên một số niềng răng phổ biến rõ ràng chỉnh nha Aligner trên internet, như niềng răng Invisalign rõ ràng vô hình mà có giá từ £ 2.500 và £ 4.500 ($ 3,520- $ 6.336), ông bắt đầu tự hỏi nếu nó sẽ có thể để làm của riêng mình.
Là một nghệ sĩ môi trường 3D học tại NIJIT, Dudley đã thoải mái sử dụng các phần mềm thiết kế 3D và ông cũng đã có quyền truy cập vào một phòng thí nghiệm trường đại học đầy đủ các công cụ chế tạo kỹ thuật số đắt tiền, vì vậy ông quyết định thử nghiệm với các công nghệ có sẵn.
Dudley nghiên cứu các thủ tục được thực hiện bởi các nha sĩ khi tìm cách chữa trị bệnh nhân với một cú đúp Aligner rõ ràng và thấy rằng các nha sĩ thường đầu tiên có một ấn tượng về răng của bệnh nhân, tạo ra một khuôn mẫu và sau đó gửi các diễn viên gây được 3D quét.
Sau đó, các nhà sản xuất chỉnh nha sử dụng phần mềm độc quyền để tạo ra một loạt các mô hình 3D hiển thị mỗi bước răng lệch cần phải đi qua để di chuyển vào các liên kết chính xác, và f inally, vật liệu Aligner nhiệt dẻo là chân không hình thành trên các mô hình 3D in và bệnh nhân được đưa ra một loạt các Aligner niềng răng để sửa vấn đề thời gian.

Tiết kiệm hàng ngàn bằng 3D in niềng răng rõ ràng của mình

Các mô hình 3D in của răng Dudley
việc nhiều mô hình 3D in của răng Dudley, được sử dụng để làm cho rõ ràng Aligner niềng răng Amos Dudley

Sau đó, ông sử dụng một Stratasys Dimension 1200es máy in 3D để in ra mỗi mô hình 3D, mua Keystone Pro-Mẫu 0,030 "chân không tạo thành nhựa từ eBay và sau đó sử dụng chân không hình thành máy để tạo ra người lưu giữ niềng răng từ các mô hình 3D. Sau đó, ông làm mượt các cạnh để họ sẽ không làm tổn thương nướu răng sử dụng một Dremel với một cái trống chà nhám.
Nhận ra rằng ông có thể tái tạo phương pháp này, Dudley giải thích 
trên blog của mình rằng ông lần đầu tiên tạo ra một khuôn mẫu của hàm răng mình bằng cách sử dụng bột alginate rẻ tiền gọi là Permastone và một khay ấn tượng in 3D. Sau đó, ông 3D quét khuôn và sau đó sử dụng phần mềm CAD để animate mỗi răng vào đúng vị trí của nó bằng cách đo khoảng cách tổng răng cần thiết để di chuyển và sau đó chia cho tối đa được khuyến khoảng cách mà một chiếc răng có thể đi du lịch mỗi Aligner cú đúp mòn.

công nghê mới sẽ mở cửa cho việc làm răng nhanh và hiệu quả hơn trước

Kết quả cuối cùng là sau khi tạo niềng răng Aligner nhựa rõ ràng và mặc chúng mỗi ngày trong 16 tuần, răng của Dudley đã thực sự được sắp xếp lại, và anh thậm chí quản lý để sử dụng niềng răng như răng làm trắng khay là tốt.
Mặc dù Dudley đã chứng minh rằng ông có thể làm điều đó, ông cảnh báo rằng không có ai thực sự cần làm theo tấm gương của ông, vì nó là hoàn toàn có thể có được nó đúng và gây thiệt hại cho răng. Tuy nhiên nếu bạn có các kỹ năng chuyên nghiệp để làm quét 3D của riêng bạn và in ấn, sau đó bất cứ điều gì có thể với kết quả tuyệt vời tương tự.
Câu chuyện này có phần giống như của Andiamo - một khởi động xoay quanh Chỉnh hình in 3D cho trẻ em khuyết tật, sinh ra từ cuộc đấu tranh của một gia đình để có được nẹp đúng in cho con mình mà không cần phải chờ đến vài tháng trên một danh sách chờ đợi NHS.

0 nhận xét