Có một sự thật không phải ai cũng biết: Gỡ app hệ thống trên iOS 10 không giúp tăng dung lượng trống!

Một tính năng mới của iOS 10 thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng, đó là khả năng gỡ bỏ các ứng dụng hệ thống Bản đồ, Nhạc, Chứng khoán theo cách mà chúng ta vẫn thường làm với ứng dụng bên thứ 3. Tuy nhiên, thực tế thì việc gỡ bỏ các ứng dụng này không giúp tăng dung lượng trống trên hệ thống.


Trên iOS 10, Apple cho phép người dùng gỡ bỏ một danh sách dài các ứng dụng hệ thống, trong đó có một số ứng dụng quan trọng như Nhạc, FaceTime hay Lịch. Người dùng có thể cài đặt lại chúng khi gỡ ra bằng cách tải về thông qua App Store, tương tự như các ứng dụng thông thường.
Có một sự thật không phải ai cũng biết: Gỡ app hệ thống trên iOS 10 không giúp tăng dung lượng trống!
Tuy nhiên theo một số thử nghiệm, ta có thể cài đặt lại các ứng dụng này ngay cả khi đưa máy vào chế độ máy bay (tức là không có bất kỳ một kết nối mạng nào hoạt động). App Store sẽ vẫn cài đặt bình thường và biểu tượng của ứng dụng sẽ quay trở lại xuất hiện ở màn hình home screen.
Có một sự thật không phải ai cũng biết: Gỡ app hệ thống trên iOS 10 không giúp tăng dung lượng trống!
Mặc dù ở chế độ máy bay nhưng vẫn có thể cài đặt lại ứng dụng
Vậy nên, có thể khẳng định rằng việc xóa các ứng dụng hệ thống sẽ không làm máy “nhẹ” đi như nhiều người vẫn nghĩ. Thực chất những gì chúng ta làm khi gỡ bỏ chúng là vô hiệu hóa nó khỏi hệ thống (tương tự như tính năng Disable trên Android), chứ không xóa tận gốc khỏi bộ nhớ. Tuy nhiên theo Apple, tất cả những ứng dụng đi kèm trên iOS đều được tối ưu hóa rất tốt, vậy nên chúng tiêu tốn chỉ chưa đầy 150MB dung lượng. Vì vậy, người dùng không cần quá quan tâm đến chuyện gỡ bỏ chúng.
Craig Federighi, phó chủ tịch phụ trách mảng phần mềm của Apple cũng đã có những giải thích về việc này. Ông nói việc xóa ứng dụng hệ thống chỉ gỡ bỏ biểu tượng và dữ liệu do người dùng tạo ra. Còn các ứng dụng này đã được tích hợp sâu vào trong hệ điều hành, và nó là một phần quan trọng của cấu trúc hệ thống. Nếu cấu trúc này không được đảm bảo sẽ phá vỡ những quy tắc bảo mật cho iOS mà Apple tạo ra.


0 nhận xét