FBI có thể mở khóa iPhone của kẻ tấn công mà không cần Apple can thiệp

Một phiên tòa rất được mong đợi vào nỗ lực của chính phủ liên bang để buộc Apple để mở khóa iPhone được sử dụng bởi một trong những game bắn súng trong vụ tấn công khủng bố ở San Bernardino đã đột ngột bỏ trống thứ hai sau khi FBI tiết lộ nó có thể có một cách để truy cập vào dữ liệu mà không có sự sự giúp đỡ của công ty.
 
công tố viên liên bang đã thông báo bất ngờ vào đêm trước của buổi điều trần hôm thứ Ba tại Tòa án Quận Riverside, California. Trong giấy tờ tòa án họ nói rằng FBI đã nghiên cứu các phương pháp để truy cập dữ liệu trên điện thoại mã hóa Syed Rizwan Farook kể từ khi có được nó vào ngày 03 tháng 12, một ngày sau khi các cuộc tấn công.
apple
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trả lời cho một câu hỏi trong một cuộc họp báo tại IBM Watson trụ sở tại New York


"Một bên ngoài" đi lên vào cuối tuần qua và cho thấy FBI một phương pháp có thể, chính phủ cho biết trong giấy tờ của tòa án yêu cầu phiên tòa phải hoãn lại. Các nhà chức trách cần thời gian để xác định "cho dù đó là một phương pháp hữu hiệu mà sẽ không thỏa hiệp dữ liệu" trên điện thoại.

.Nếu khả thi, "nó nên loại bỏ sự cần thiết cho sự hỗ trợ của Apple,"

Chính phủ đã không xác định bên thứ ba hoặc giải thích những gì các phương pháp đề xuất kéo theo.
Thẩm Phán Sheri Pym cấp yêu cầu đó và ra lệnh cho chính phủ để nộp báo cáo tình trạng của ngày 5 tháng Tư Pym cũng lưu lại trật tự 16 tháng 2 cô hấp dẫn của Apple để tạo ra phần mềm đó sẽ vô hiệu hóa tính năng bảo mật trên điện thoại, trong đó có một xóa tất cả các thông tin nếu một mật mã không chính xác nhập hơn 10 lần.
Trong file ảnh 30 Tháng tư 2015 này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trả lời cho một câu hỏi trong một cuộc họp báo tại IBM Watson trụ sở tại New York. Các tranh chấp về việc liệu Apple phải giúp FBI hack vào iPhone một khủng bố bị tình nghi là về để ... hơn
Trong một cuộc họp với các phóng viên, Apple luật sư cho biết đó là quá sớm để tuyên bố thắng lợi trong trường hợp này vì nó có thể là chính quyền có thể trở lại trong một vài tuần và khẳng định họ vẫn cần sự giúp đỡ của công ty. Các luật sư nói theo một chính sách của Apple có thể sẽ không cho phép họ được trích dẫn theo tên.
Công ty hy vọng chính phủ sẽ cho Apple về bất cứ phương pháp nó sử dụng để truy cập các tập tin được mã hóa của điện thoại. Nhưng các luật sư cho biết nó có thể lên đến FBI để quyết định có để chia sẻ thông tin.
Thực tế là một bên thứ ba có thể đã tìm thấy một con đường vào điện thoại mà không cần sự giúp đỡ của Apple dường như mâu thuẫn với mỗi bản khai tuyên thệ nhậm chức và nộp hồ sơ đặt rằng Bộ Tư pháp đã đưa ra trong tháng trước. Chính phủ đã lập luận trong mỗi hồ sơ của mình rằng sự giúp đỡ của Apple là cần thiết và rằng công ty là thực thể duy nhất có thể cung cấp cho các nhà điều tra với những gì là cần thiết.
Giám đốc FBI James Comey nói với Ủy ban Tư pháp Nhà trong lời khai tuyên thệ nhậm chức hồi đầu tháng này rằng các nhà điều tra cơ quan đã tiếp cận thậm chí Cơ quan An ninh Quốc gia để được giúp đỡ nhưng không có thành công.
Của Apple trước đây đã nói trong hồ sơ tòa án rằng chính phủ đã không làm chấm dứt tất cả các tùy chọn của nó, và các nhà lập pháp đã chỉ trích FBI đã không làm nhiều hơn để cố gắng crack iPhone chính nó trước khi tìm sự giúp đỡ của Apple.
dien thoai apple vu kien
Các tranh chấp về việc liệu Apple phải giúp FBI hack vào iPhone một khủng bố bị tình nghi
"Đối với tôi, nó cho thấy rằng hoặc là FBI không hiểu được công nghệ hoặc họ đã không cho chúng tôi toàn bộ sự thật khi họ cho biết không có cách nào khác có thể có" của kiểm tra điện thoại mà không cần sự giúp đỡ của Apple, cho biết Alex Abdo, nhân viên luật sư cho tự do dân sự Liên bang Mỹ. "Cả hai của những người rất đáng sợ đối với tôi."
ACLU đã đệ đơn ngắn gọn tòa án hỗ trợ vị trí của Apple.
Robert Cattanach, một cựu luật sư Bộ Tư pháp Mỹ đã xử lý các trường hợp an ninh mạng cho các công ty luật Dorsey & Whitney, cho biết chính phủ có thể sẽ không có tiết lộ nó có một dẫn trên có thể mở khóa điện thoại trừ khi đó là gần như chắc chắn phương pháp này sẽ làm việc . Đó là bởi vì việc tiết lộ suy yếu trường hợp của chính phủ bằng cách giới thiệu nghi ngờ rằng nó chỉ có thể truy cập vào điện thoại với sự giúp đỡ của Apple, ông nói.
"Họ đã tạo ra sự mơ hồ ở một nơi mà trước đây họ đã nói có là không có," ông nói.
Các công tố viên đã lập luận rằng các điện thoại sử dụng bởi Farook có thể chứa bằng chứng về các cuộc tấn công ngày 02 tháng 12, trong đó thanh tra thực phẩm quận và vợ của ông, Tashfeen Malik, giết 14 tại một bữa tiệc trưa nghỉ tham dự của nhiều đồng nghiệp công việc của mình. Hai người bị giết chết trong một cuộc đọ súng cảnh sát giờ sau đó.
FBI đã cho biết cặp đôi này đã lấy cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo. Các nhà điều tra vẫn đang cố gắng để mảnh với nhau những gì đã xảy ra và tìm hiểu xem có những cộng tác viên.
Các cặp vợ chồng bị phá hủy điện thoại khác mà họ bỏ lại đằng sau, và FBI đã không thể phá vỡ mật mã cần thiết để mở khóa iPhone, thuộc sở hữu của San Bernardino County và đã được trao cho Farook cho công việc của mình.
Apple đã lập luận rằng chính phủ đang tìm cách "quyền lực nguy hiểm" vượt quá thẩm quyền của Đạo Luật Tất cả trát của năm 1789 được trích dẫn, và vi phạm quyền hiến định của công ty, làm tổn hại đến thương hiệu Apple và đe dọa sự tin tưởng của khách hàng của mình để bảo vệ sự riêng tư của họ. Các luật thế kỷ 18 đã được sử dụng trên các trường hợp khác để yêu cầu các bên thứ ba để giúp thực thi pháp luật trong việc điều tra.
Nó không rõ ràng những gì phương pháp chính phủ bây giờ muốn kiểm tra. Nhưng ngay cả như FBI đã nhấn mạnh rằng chỉ có Apple là có thể cung cấp sự giúp đỡ cần thiết, một số chuyên gia kỹ thuật đã lập luận có những lựa chọn khác.
Các phương pháp hữu hiệu nhất liên quan đến việc thực hiện một bản sao của ổ đĩa bộ nhớ flash của iPhone, cho biết Jonathan Zdziarski, một chuyên gia máy tính người chuyên về giám định iPhone. Điều đó sẽ cho phép các nhà điều tra để làm cho nhiều cố gắng ở đoán mật mã của iPhone. Một tính năng bảo mật trong điện thoại được thiết kế để tự động xóa dữ liệu nếu ai đó làm cho 10 dự đoán sai trong một hàng.
Nhưng nếu điều đó xảy ra, Zdziarski cho biết, các nhà điều tra về mặt lý thuyết có thể khôi phục lại dữ liệu từ bản sao lưu mà họ đã tạo ra.
Các dữ liệu chính nó sẽ được mã hóa cho đến khi điện thoại được mở khóa, nhưng nó sẽ vẫn còn khả thi, trong khi các nhà điều tra vẫn tiếp tục để đoán mật mã, ông nói thêm.
"Đó là rất nhiều tham gia nhiều hơn so với âm thanh," Zdziarski cảnh báo, và không có ai chứng minh được rằng nó sẽ làm việc trong trường hợp này.
Một số chuyên gia cũng cho rằng các nhà điều tra có thể sử dụng tia laser và acid cần cấu trúc các điện thoại apple chip bộ nhớ 's, để chất kiểm tra các dữ liệu được mã hóa và các thuật toán mã hóa, với hy vọng nứt mã. Nhưng các chuyên gia phần cứng nói rằng phương pháp này có nguy cơ cao phá hủy bộ nhớ trong quá trình này.
Các khái niệm về việc sao chép bộ nhớ flash được nuôi dưỡng bởi Mỹ diện. Darrell Issa, một đảng Cộng hòa California trước đây chạy một doanh nghiệp báo động xe, trong một phiên điều trần của Quốc hội hồi đầu tháng này, khi Comey nhấn mạnh rằng văn phòng của ông đã khám phá tất cả các khả năng khác. Nó cũng đã được thúc đẩy bởi các chuyên gia kỹ thuật tham mưu cho ACLU.

0 nhận xét